ขอโปรดแสดงความเห็น การจัดคิว AfterYou บิงซูทุเรียน สาขา พารากอน

[วันนี้ ผมและพี่ๆที่ทำงานเดินทางจากชลบุรี จะขออนุญาตบอกเล็กน้อย เพื่อให้รู้ว่าตั้งใจมาก มาเพื่อมากินข้าวและมาปิดท้ายที่บิงซูทุเรียน ที่ร้าน after you สาขาพารากอนโดยเฉพาะ (ร้านโปรดในดวงใจตลอดมา)
AfterYou ส่วนของทุเรียนนี้จะแยก กับ การบริการส่วนปกติ ถ้าทุกท่านเคยมาทานจะทราบดี ถึงคิวที่ยาว และการต้องอดทนรอ ซึ่งครั้งนี้เตรียมใจอยู่แล้วครับ
โดยเริ่มรับคิว ตั้งแต่ 15.00 น. คิวก่อนหน้านี้ ประมาณ 45 คิว  ได้คิวหมายเลข D029 ก่อนหน้านี้ คิวจะเป็นชื่อจอง ไม่มีการรันนัมเบอร์ และ ไม่มีการขึ้นที่แสดงบนจอแต่อย่างใดว่าถึงคิวไหนแล้ว... เริ่มแรกก็ลองยืนเพื่อสำรวจความนิยม และกะเวลาดู ผ่านไปกว่า 30 นาทีแรก เรียกไปได้ไม่ถึง 5 ชื่อ เลยกะว่ารอยืนคงเสียเวลาฆ่าเวลาเดินเล่นซะหน่อย มากัน 3 คน  หลังจากเดินสักพัก ก็หมั่นแวะเวียนมาดู .... ผ่านไปเดินเบื่อๆ ผมก็เปลี่ยยมานั่งรอ อยู่บริเวณ gourmet ของห้าง เนื่องจากบริเวณด้านหน้า คนยืนเยอะมากอละไม่มีบริการจัดที่นั่งรอ สำหรับคิวใกล้ๆเลย ต้องหมั่นเวียนมาดู ซึ่งแวะเวียนมาดูบ่อยมาก มากกว่า 10 รอบ ถ้าทางเดินนี้มีกล้อง วงจร อยากท้ามาเปิดผมเดินมาหลายรอบมาก ประกอบการกะเวลาที่ไม่ได้ปล่อยผ่านไม่สนใจ

จนสุดท้าย คิวความหวังมาบรรเจิด ผ่านพ้นคิวตัวหนัวสือ มาถึงคิว D00X เริ่มมีการขึ้นคิวบนหน้าจอ ( ดังจะแนบรูปต่อไป) จนถึง D019 ผมเริ่มว่าใกล้แล้ว (ตอนนี้เวลา 16.28 หลักฐานอยู่ในไลน์) จึงเดินเวียนมาอีกสองรอบ รอบแรกเข้าห้องน้ำตรงบริเวณลิฟต์ ด้านใน อีกรอบ ตอนผ่านไป อีก 5 นาที คิวไม่เคลื่อนครับ เวลาประมาณ 16.33 แล้ว เวลาอาจคลาดเคลื่อนไม่เป๊ะมาก เนื่อวจากไม่ได้กะมาจับผิดและไม่คิดว่าจะประสบเหตุแบบนี้แต่แรก แต่ผมจะบอกว่า ผมรอนาน และหมั่นมาดูบ่อยมากจริง พอเดินมาอีกทีตอนประมาณ 16.39 น. คิว pass * ไปเรียก ที่ D030 แล้ว (ภาพอาจจะไม่สอดคล้ออง ถ่ายหลังจากอารมณ์ขึ้นจัด ว่าจะขอโพสต์แล้ว)พึ่งเรียกไป หมาดๆ ผมจึงรีบวิ่งมาแสดงตัว

พนักงานหญิงทำหน้าเรียบเฉย บอกว่า "คิวผ่านไปแล้ว ทำอะไรให้ไม่ได้จริงๆค่ะ" .... อารมณ์ แบบเจนโลก ลูกค้า มากวนใจทุกวัน.... "ผมบอกว่าแต่ผมมาดูตลอดนะครับ ไม่ได้ปล่อยผ่าน ยังเดินมาถามตลอดเลย" ///////  พนักงานชายเดินมาสำทับว่า "อ่านตามกระดาษในคิวนะครับ ขั้นตอนบอกอยู่" ///// อารมณ์ โดนตบหน้ากลางสี่แยก ประหนึ่งคนบ้านยอกคอกนา มาไม่เจอเลยอ่างกะปิ โอโห้นี่หรือบางกอก ยิ้ม อีแป้น แล่นลึก ///// "ผมบอกคือยังไง"  ..... พนักงานตอบมาทันควัน " คือ ต้องรอคิวใหม่ทำอะไรให้ไม่ได้"

......... มันอะไรยังไงรู้ไหมครับ ประหนึ่ง ความไร้ค่าที่เรานั่งเพาะต้นหล้าไม้ให้แทงทะลุ เยื่อหุ้มเมล็ด แต่อนิจจา ลืมรดน้ำเพราะประปาปิดซ่อมท่อไร้ทางออกในการหาน้ำมารดริน ........ คิวใหม่คือ อีก 40 คิว กลับไปวน วงจรอุบาทเดิม

ผมไม่ได้ต้องการ อะไรมากครับ เพียงอยากลองเล่าให้ทุกท่านฟังดู ผมไม่ได้นิ่งเฉยรอคิวเดินเที่ยวสบายใจ นั่งรอหน้า gourmet ( มีรูปหลักฐาน)
หมั่นแวะมาดูไม่ได้ไปไหนเลย ตลอดกว่า 2 ชั่วโมง มาตรการที่คุณทำแบบนี้กับลูกค้าที่ภักดี คือ อ่านตามใบคิวนะครับ ต้องหยิบคิวใหม่ช่วยอะไรไม่ได้ ผมถามหน่อย ผมง้อมากแล้วนะ แล้วก็ไม่เคยเรียกร้อวอะไรด้วย ไม่ได้ขอส่วนลด ไม่ขอแซงคิว แต่การที่คิว ก่อนหน้านี้ ผมมีแต่คนโดน pass* ทั้งๆที่ผมก็รอ และลองพิจารณาแล้วไม่ได้ชะล่าใจเลย ถ้าลูกค้าไม่ได้มายืนลำบาก มายืนรอหน้าร้าน ก็ไม่ต้องกิน ไม่ต้องสน แบบนั้นหรือครับ ขอบคุณมากนะครับ ที่ทำแบบนี้ ปัญหาไม่ได้อยู่ที่อะไรเลย การจัดการมากกว่าที่แย่ และไม่แคร์ใครเลย เพราะของขายได้อบู่แล้ว จะกินไม่รอ ไม่เฝ้า อย่าหวัง ถ้าผมนิ่งนอนใจ มาโวยวาย ไม่เดินมาดู นี่สิ น่าเกลียดแต่ผมเฝ้ารอ หมั่นมาดู และคิวเรียกไปแค่ 1 คิว ไม่รู้จะบรรยายยังไงครับ เพราคิวก่อนหน้าผม โดน pass* ไปเยอะเนื่องจากคนอาจรอไม่ไหว คนโดนแบบผม หรือยังไง แต่มันเป็นเรื่อวที่ใครจะคาดหมายได้ครับ ผมรอมา เกือบสองชั่วโมง พนักงานหญิง คุณ เห็นหน้าผม มากกว่า 4 ครั้งเนื่องจากผมไม่ได้เดินแค่ดูคิว ผมเข้าไปคุยด้วย แต่นี่ มัน pass* ก่อนหน้าผมกี่คิว (นับในรูปหลักฐานเอานะครับ) ขอบคุณทุกท่านมากนะครับที่มาอ่าน (*ทราบกฎเหล็กดีครับ มากินหลายรอบแล้วแต่ไม่เคยกินทุเรียน ถ้าโดนผ่านคิวต้องหยิบคิวใหม่ หลายท่านคงสงสัยแล้วจะดราม่าเพื่อ ผมอยากให้ร้านมีวิจารณญาน ในการจัดการลูกค้าดีกว่านี้) ลูกค้ามีหลายแบบ และความจำเป็นมากมาย คุณอาจจะเห็นว่าเล็กน้อยไม่ต้องมาง้อสิ แน่นอนว่าต่อไปผมอาจไม่ใช้บริการร้านนี้อีก ร้านคงไม่แคร์ แต่คุณทำลายความรู้สึกคนมาก ฝากสะท้อนไว้ ณ ที่นี้ครับ
นับดูเอาจะจะ ผมโดน pass* เพราะก่อนหน้าคิวหายไปหมด แต่คนเหล่านั้น จะนั่งรอเหมือนผมไหมผมไม่ทราบ ผมนั่วรอหน้า gourmet ตลอดนี่คือสิ่งที่ผมได้รับตอบแทน คุณไม่แคร์ไม่ว่า แต่ขอให้รู้ว่า กรรมมีจริง

**** สินค้าขายตัวเองได้ แล้วไม่แคร์ใคร ไม่สนใจปรับปรุง ขอให้เจริญในการทำมาค้าขายนะครับ
ไม่ได้ถ่ายตอนที่ผมไปคุย D030 เพราะคิดว่าช่างยิ้ม ไปหา _ดก ที่อืนนก็ได้ แต่ถ่ายตอนหลัง ขอ ment ยิ้มหน่อย แม้จะทำอะไรร้าน คอหอยสูงนี้ไม่ได้ก็ตาม

ปล ขออภัยใช้คำไม่ถูกต้อง แก้จาก  พาธ = pass ตามความเห็น ที่ 7-8
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่